Header Ads

7 món rau luộc giúp giảm cân lấy lại thân hình thon gọn

Bạn đang muốn giảm cân, để có một thân hình thon gọn ư. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để học ngay 7 món rau luộc giảm cân an toàn này mà chúng tôi chia sẽ dưới đây.

Các loại rau đóng vai trò không thể thiếu trong việc giảm cân, hổ trợ đắc lực cho quá trình đốt mỡ. Nhờ hàm lượng chất xơ có trong rau, củ cao, ít chất béo và ít calo nên được xem là thực đơn giảm cân không thể thiếu. Đặc biệt hơn, nếu chế biến theo kiểu luộc, hấp sẽ hạn chế thấp nhất chất béo có hại vào cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ tích lũy mỡ béo phì. Nhanh tay thêm ngay những món rau luộc giảm cân này nếu muốn cân nặng sụt giảm một cách an toàn nhất nhé!
Xem thêm:

7 món rau luộc giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

1/ Bông cải xanh luộc giảm cân

Là loại rau luộc được nhiều người yêu thích vì hương vị bùi, ngọt béo tự nhiên dễ ăn. Hơn nữa, súp lơ xanh rất giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn. Bạn nên thêm một đĩa rau bông cải xanh luộc vào bữa ăn hàng ngày, Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho người muốn giảm cân.

2/ Bí đao luộc giảm cân

Áp dụng thực đơn giảm cân với bí đao là sự lựa chọn khôn ngoan mà nhiều chị em đang áp dụng và khá hiệu quả. Bởi trong thành phần bí đao có chứa hợp chất hyterin – caperic có khả năng chống chế đường chuyển hóa thành mỡ giúp ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Bí đao được xác định là không chứa chất béo nên có tác dụng tốt trong việc giảm cân.


Chị Nguyễn Loan, 36 tuổi chia sẻ kinh nghiệm dùng bí đao giảm 3kg/ tháng:

“Tôi đã giảm được 3kg/ tháng chỉ nhờ vào việc ăn bí đao luộc thường xuyên. Ngày 2 bữa luộc bí đao ăn thay cơm. Tất nhiên tôi cũng thêm một số món rau xanh giàu chất xơ khác để đỡ ngán. Bên cạnh đó bí quyết giảm cân thành công của tôi còn nhờ kết hợp ăn uống hợp lý, giảm ăn tinh bột, hạn chế chất béo và không ăn thực phẩm ngọt. Khuyên bạn nên vận động thể dục thể thao ít nhất 1 giờ mỗi ngày để đốt cháy mỡ hoàn toàn nhé!”

3/ Khổ qua luộc giảm cân tích cực

Khổ qua hay còn được gọi là mướp đắng, đây là món ăn tốt cho sức khỏe rất thông dụng. Người ta còn biết đến khổ qua như một món ăn giảm cân, loại bỏ mỡ thừa rất tốt. Nhờ trong thành phần khổ qua có chứa lượng dưỡng chất Glycoside chất này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp giảm cholesterol, làm giảm mỡ máu, loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể.


Ăn mướp đắng luộc thường xuyên ngoài việc giúp bạn hao hụt cân nặng nhanh thì còn rất tốt cho sức khỏe, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa mỡ máu, tốt cho người cao huyết áp, giảm đau đầu.

4/ Rau cần tây luộc giảm cân

Món cần tây luộc được biết đến với món ăn chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao, tạo cảm giác no lâu hơn. Hơn nữa acid hữu cơ có trong cần tây còn giúp bổ máu, cung cấp khoáng chất tự nhiên cho cơ thể, không làm mệt mỏi trong quá trình giảm cân. Nếu bạn có ý định giảm cân hãy thêm ngay món rau cần tây luộc, vừa đổi món lạ miệng lại giúp đốt mỡ nhanh hơn.


⇒ Lưu ý: Bạn chỉ nên ăn không quá 200g cần tây mỗi ngày và nên hạn chế tiếp xúc trước tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì trong cần tây có chứa hợp chất nhạy cảm quang học nếu ăn quá nhiều sẽ làm làn da sạm đen hơn.

5/ Rau mồng tơi luộc giảm cân

Rau mồng tơi chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và hàm lượng chất khoáng, không chứa chất béo có tác dụng nhuận tràng, tốt cho sức khỏe.


Ăn thực phẩm này thường xuyên trong bữa ăn sẽ giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm đường và chất béo, giúp giảm cân tích cực.

6/ Đậu bắp luộc giảm cân

Thêm một món rau luộc giảm cân tuyệt vời cho người muốn xuống ký đó là đậu bắp luộc. Trong đậu bắp luộc có chứa nhiều chất dinh dưỡng vitamin và khoáng chất như canxi, kali, vitamin B6, folate và acid alpha – linolenic. Những chất này sẽ giúp tăng sức đề kháng, giảm cholessterol, hạn chế tích lũy mỡ trong máu.


Đậu bắp có thể chế biến theo nhiều cách nhưng phổ biến nhất có lẽ là đậu bắp luộc.

7/ Rau bắp cải luộc giảm cân

Hẳn các bà nội trợ không còn xa lạ gì với món bắp cải luộc phải không? Đây thực sự là món ăn có tác dụng giảm béo, lợi cho sức khỏe mà bạn nên ăn thường xuyên.


Theo chuyên gia thì bắp cải không chứa chất béo, giàu chất xơ giúp tăng cường đào thải độc tố trong cơ thể, làn da mịn màng hơn, hỗ trợ giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Giảm cân bằng rau luộc chưa bao giờ tuyệt vời hơn dành cho những người béo phì, dư thừa mỡ. Nhưng việc ăn rau luộc giảm cân chỉ mang tính chất hỗ trợ, cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp mới phát huy tác dụng tốt nhất. Đặc biệt hơn với người khó giảm mỡ thì nên dùng thêm sản phẩm viên uống chuyển hóa mỡ Fuji Diet từ Nhật Bản giúp xuống ký nhanh, tích cực lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh hơn.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.